Trong nỗ lực chạy đua với nền tảng video ngắn TikTok đến từ Trung Quốc, Meta (công ty chủ quản của Facebook) đã cho ra đời Reels trên Instagram and Shorts trên YouTube. Tuy nhiên, Meta không chỉ muốn dừng lại ở việc tạo ra các video lặp lại, nhanh chóng mà còn muốn thực hiện những bước tiến xa hơn.

Instagram sẽ cho phép người dùng đăng ảnh dọc 9:16: Khi cả thế giới chạy theo TikTok

Vì thế, công ty đã bắt đầu thử nghiệm giao diện người dùng giống TikTok với các bài đăng trên toàn màn hình và những đề xuất thuật toán của video đã vấp phải luồng phản ứng dữ dội từ người dùng.

Hiện tại, người dùng chỉ có thể đăng tải những bức ảnh chân dung dạng cao trên Stories của Instagram. Tuy nhiên, nếu tải ảnh này dưới dạng bài đăng thì ứng dụng sẽ cắt ảnh để khớp với tỉ lệ khung hình 8:10.

Theo Adam Mosseri, Giám đốc điều hành Instagram cho biết, công ty sẽ áp dụng thử nghiệm tỉ lệ khung hình 9:16 cho các bức ảnh đăng dưới dạng bài đăng.

“Người dùng Instagram có thể tải video dạng cao nhưng với hình ảnh thì không. Chúng tôi nghĩ nên đảm bảo để cả hai đều có thể giống nhau.”

Tỉ lệ khung hình 9:16 có thể sẽ tốt hơn giao diện toàn màn hình mà Instagram đã thử nghiệm trước đó (hình ảnh bị che khuất một số chi tiết). Công ty đã tiến hành kiểm tra lại nhưng nhóm phát triển có thể vẫn đang tìm cách để chỉnh sửa lại bố cục đó.