Vitamin A là chất dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ tăng cường sức khoẻ của mắt, da, sinh sản và chắc năng miễn dịch của cơ thể.

Lợi ích thần kỳ cho da của Vitamin A
Vitamin đóng vai trò quan trọng đối với sức khoẻ con người - Hình minh hoạ

Vitamin A được tìm thấy trong các sản phẩm phẩm được chế biến từ động vật như thịt, gia cầm, sữa. Các loại Prove Vitamin A, carotenoids (một phân loại của Vitamin A) được tìm thấy trong các loại thực vật như trái cây và rau quả.

Lợi ích của Vitamin A

Vitamin A là thành phần dinh dưỡng vô cùng tốt cho sức khoẻ và làn da của con người. Một số lợi ích mà Vitamin A mang lại do Heathline cung cấp là:

Vitamin A có lợi ích gì đối với làn da?

Giảm sự gia tăng sắc tố và ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời

Cartenoids có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, lão hoá da và các bệnh về da. Cartenoids cũng có thể giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân môi trường như ô nhiễm và bức xạ của tia cực tím.

Hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn

Retinoids - vitamin A có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, ngăn ngừa chảy xệ da mặt nhờ vào khả năng kích thích sản xuất collagen.

Lợi ích thần kỳ cho da của Vitamin A
Vitamin A ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn - Hình minh hoạ

Retinoids cũng như retinol có thể cải thiện độ đàn hồi và chảy xệ bằng cách loại bỏ các sợi elastin bị hư hỏng và thúc đẩy quá trình hình thành các mạch máu mới.

Điều trị mụn trứng cá

Retinoids - Vitamin A được các chuyên gia tin dùng trong việc điều trị mụn trứng cá ở cả thanh thiếu niên và người trưởng thành.

Nguyên nhân là do retinoids có khả năng tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn, dầu và tế bào da chết khỏi các lỗ chân lông giúp ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Retinoids cũng có khả năng thâm nhập vào bề mặt da để kích thích sản xuất collagen và elastin giúp giảm sự xuất hiện của các lỗ chân lông và sẹo mụn.

Lưu ý khi sử dụng vitamin A

Vitamin A không phải là lựa chọn phù hợp cho tất cả mọi người. Sử dụng Vitamin A một cách bừa bãi và không có sự hướng dẫn của chuyên gia y tế có thể dẫn đến những hậu quả tệ cho làn da và sức khoẻ của mọi người.

Dưới đây là những điều bạn cần biết để có thể sử dụng vitamin A một cách an toàn.

Đối với Retinoids - Vitamin A dạng bôi:

Những người mắc các tình trạng sau đây tuyệt đối không nên sử dụng các sản phẩm có chứa retinoids:

Một số tác dụng phụ của Retinoids - Vitamin A có thể xảy ra:

Đối với Vitamin A dạng uống

Hầu hết mọi người bổ sung vitamin A thông qua dạng thực phẩm và viên uống. Tuy nhiên nếu bổ sung quá nhiều vitamin A có thể gây ra các tác dụng phục nghiêm trọng như:

Vitamin A là một chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể và làn da của mọi người. Tuy nhiên trước khi sử dụng vitamin A dạng uống hay bôi, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế để đề phòng các vấn đề tổn hại về mặt sức khoẻ có thể xuất hiện.