Theo nguồn tin từ Bloomberg, Apple đã và đang tiến hành thử nghiệm quảng cáo xuất hiện ở khu vực tìm kiếm trong phần mềm Bản Đồ (Maps) trên iPhone. Cụ thể hơn, người dùng sẽ nhận được những đề xuất về các địa điểm, nhà hàng và cửa hàng trong khu vực lân cận.

Người dùng iPhone sẽ phải xem nhiều quảng cáo hơn,  ngay cả ở phần mềm mặc định

Như vậy, việc chúng ta sắp phải thấy nhiều quảng cáo hơn khi sử dụng iPhone là điều sớm muộn sẽ xảy ra. Theo giới thạo tin, các ứng dụng như Books, Podcasts cũng sẽ sớm được Apple tinh chỉnh để phục vụ cho việc quảng cáo cá nhân hóa.

Ở thời điểm hiện tại, trong chợ ứng dụng App Store, các trò chơi và phần mềm được tài trợ sẽ luôn xuất hiện khi người dùng truy cập vào. Khá may mắn là Apple quản lý chất lượng đầu cuối khá ổn nên các nội dung "được trả tiền để xuất hiện" đều khá thú vị và hữu ích.

Bên cạnh đó, Apple TV+ cũng là một mảnh đất màu mỡ để 'Táo Khuyết' kiếm tiền từ việc quảng cáo. Và nếu như muốn tránh xem phải những thứ gây phân tâm, người dùng sẽ phải bỏ ra khoản 5 USD/tháng để đăng kí gói Ad-Free.

Có thể thấy trong thời kì thiết bị di động là vật không thể thiếu với con người thì việc tận dụng quảng cáo nội dung số hóa đang là 'miếng bánh ngon' của các tập đoàn điện tử lớn không riêng thì Apple, chẳng hạn như Alphabet (Google), Meta (Facebook)... Theo số liệu thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia, Apple đã thu về tới 3,7 tỷ USD tiền quảng cáo chỉ trong năm 2021, tăng trưởng 231% so với cùng kỳ năm trước đó.