Vừa qua, sự ra đi của cố nghệ sĩ Thiên Kim đã khiến nhiều khán giả không khỏi tiếc thương. Bởi lẽ, trong suốt hơn 80 năm làm nghệ thuật, nghệ sĩ Thiên Kim đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng giới mộ điệu từ cải lương cho đến sân khấu, điện ảnh. Lễ tang của nghệ sĩ Thiên Kim được diễn ra trong sự dõi theo của rất nhiều khán giả, đặc biệt là trên các nền tảng mạng xã hội.

Song, có một sự việc khá nổi bật nhận được sự quan tâm khá đông đến từ cộng đồng mạng. Trong tang lễ, đến viếng nghệ sĩ Thiên Kim đó NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền. Đây có thể xem là hai người em trong nghề lâu năm, có nhiều tình cảm dành cho cố nghệ sĩ.

NSND Bạch Tuyết, NSƯT Diệu Hiền tinh tế trả lời câu hỏi 'kém duyên' của YouTuber
NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền viếng đám tang cố nghệ sĩ Thiên Kim

NSƯT Diệu Hiền là một trong những nghệ sĩ sống tại khu dưỡng lão nghệ sĩ cùng với cố nghệ sĩ Thiên Kim suốt nhiều năm qua, giữa hai nghệ sĩ có mối quan hệ thân thiết với nhau. NSND Bạch Tuyết cũng là người thường xuyên tới khu dưỡng lão để thăm hỏi các anh chị em đồng nghiệp. Vừa qua, lúc sức khỏe nghệ sĩ Thiên Kim yếu đi, NSND Bạch Tuyết cũng là một trong những người đến hỏi thăm, động viên.

Sau khi thắp nhang cho cố nghệ sĩ Thiên Kim, NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền ngồi vào bàn chia sẻ cùng gia đình về sự mất mát này. Cùng lúc đó, cũng có một số khán giả đến hỏi thăm, trước sự quan tâm của khán giả hai nữ nghệ sĩ gạo cội đã đáp lời một cách đầy chân tình, gần gũi cũng như kể lại nhiều kỷ niệm đẹp với cố nghệ sĩ Thiên Kim.

NSND Bạch Tuyết, NSƯT Diệu Hiền tinh tế trả lời câu hỏi 'kém duyên' của YouTuber
Hai nghệ sĩ kể lại những câu chuyện của đời nghệ thuật theo câu hỏi của khán giả để viếng cố nghệ sĩ Thiên Kim

Tuy nhiên, NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền lại bất ngờ nhận được câu hỏi "kém duyên" đến từ một YouTuber: "Hai cô đi đám tang mà cười nhiều quá có sợ khán giả dị nghị không, vì sao?". Tuy có chút bất ngờ với câu hỏi này, nhưng hai nghệ sĩ gạo cội cũng đã rất thẳng thắn trả lời.

NSƯT Diệu Hiền đáp lời: "Không đâu, tại vì sao con biết sao không? Vì cô Thiên Kim đã 91 tuổi, cô đi như vậy là mừng cho cô rồi. Từ xưa đến giờ trong văn nghệ cô đã trở thành một nghệ sĩ có tên và đóng nhiều vai được khán giả nhớ. Bây giờ cô 91 tuổi, cô ra đi là mừng, vì nếu để cô cứ nằm đó thì cô rất đau, rất tội cho cô".

NSND Bạch Tuyết, NSƯT Diệu Hiền tinh tế trả lời câu hỏi 'kém duyên' của YouTuber
NSND Bạch Tuyết thường xuyên đến khu dưỡng lão nghệ sĩ thăm các đồng nghiệp

Tiếp lời NSƯT Diệu Hiền, NSND Bạch Tuyết có phần "hài hước" nhưng cũng đầy ngụ ý hơn trong câu trả lời: "Dạ thưa anh, xin phép cho em giải thích câu hỏi của anh một chút xíu. Người khoảng 30 hay 35 tuổi ra đi, người ta tiếc lắm nên để là chữ hưởng dương. Còn người từ 60, 61 đã đi hết một vòng đời người rồi nên mới gọi là hưởng thọ. Còn như trong tuổi 80, 90 trong đám tang đề là tạ thế đó anh. Cho nên, như chị Diệu Hiền nói, mình chúc mình mừng cho cô vì cô đi rất đẹp. Cô đi khán giả thương, khán giả nhớ. Còn cái chuyện buồn khóc thì ai cũng giả bộ được hết, cái này mình đến đây mình làm thật đi chứ giả bộ làm gì, đúng không?".

Ngay sau câu trả lời của nghệ sĩ Diệu Hiền và Bạch Tuyết, những khán giả có mặt tại tang lễ đã hoàn toàn đồng ý với cách hành xử đầy tinh tế, chân thành của hai cô. Trên các trang mạng, nhiều ý kiến của khán giả cũng đã hoàn toàn đồng ý với hai nữ nghệ sĩ gạo cội.

NSND Bạch Tuyết, NSƯT Diệu Hiền tinh tế trả lời câu hỏi 'kém duyên' của YouTuber
NSƯT Diệu Hiền và cố nghệ sĩ Thiên Kim từng nhiều năm sống cùng nhau trong khu dưỡng lão

- "Hoàn toàn đồng ý với cô Bạch Tuyết và cô Diệu Hiền. Cô Thiên Kim đã lớn tuổi mà phải nằm chịu đau đớn thì rất tội cho cô, nên mừng cho cô vì đã được ra đi nhẹ nhàng, hơn là khóc than".

- "Chị Bạch Tuyết trả lời rất hay, em chúc chị và chị Diệu Hiền nhiều sức khỏe và luôn nở nụ cười lan tỏa năng lượng tích cực đến khán giả".

- "Ngưỡng mộ sự điềm đạo, hiểu biết của hai cô Diệu Hiền và Bạch Tuyết".

Và theo lời mong muốn của gia đình, hai cô Bạch Tuyết và Diệu Hiền cũng đã hát một đoạn trong Dạ cổ hoài lang để tiễn đưa người chị đồng nghiệp.