Nữ doanh nhân Trương Thu (tên thật là Trương Ngọc Thu) sinh năm 1988, được biết đến với danh hiệu Hoa hậu doanh nhân người Việt châu Á 2017 và là “bà trùm mỹ phẩm” điều hành thương hiệu Trương Gia Group. Vừa là một doanh nhân xinh đẹp, bản lĩnh, thành công trên thương trường, Trương Thu vừa là người truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng, thường xuyên chia sẻ những kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân với mục tiêu lớn giúp cuộc sống của chị em phụ nữ ngày càng tốt đẹp hơn.

Mới đây, phóng viên Netbiz đã có dịp gặp gỡ CEO Trương Thu trong hậu trường chương trình “Chat Với Mẹ Bỉm Sữa” để tìm hiểu thêm về cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của nữ doanh nhân và dự án đầy tâm huyết mà cô đang ấp ủ.

Nữ doanh nhân Trương Thu tặng chồng siêu xe 24 tỷ: Chồng tôi thì tôi chiều!
CEO Trương Thu - “bà trùm mỹ phẩm” điều hành thương hiệu Trương Gia Group (Ảnh: FBNV)

CEO Trương Thu: “Chỉ mong muốn tạo ra những giá trị tốt đẹp và truyền cảm hứng cho chị em phụ nữ”

- Xin chào chị Trương Thu! Khán giả biết đến chị với danh hiệu “Hoa hậu doanh nhân người Việt châu Á 2017” và CEO của Trương Gia Group, ngoài ra chị còn hoạt động trong lĩnh vực nào nữa không?

Lĩnh vực chính mà tôi hoạt động là làm nhà máy sản xuất mỹ phẩm và hiện tại đang làm cho rất nhiều thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam, vừa sản xuất vừa kinh doanh. Ngoài ra, tôi đang xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội, với các nội dung tập trung vào phụ nữ, bao gồm vấn đề hôn nhân, gia đình và công việc.

Nữ doanh nhân Trương Thu tặng chồng siêu xe 24 tỷ: Chồng tôi thì tôi chiều!

Trương Thu - nữ doanh nhân sinh năm 1988 (Ảnh: FBNV)

Tôi thấy phụ nữ bây giờ chưa có sự cân bằng giữa công việc và gia đình, nên tôi mong muốn thông qua những tình huống giả định trên các kênh của tôi, chị em có thể hiểu và có hướng giải quyết phù hợp. Từ đó, tôi hi vọng dự án này sẽ mang lại những giá trị tích cực và cộng đồng phụ nữ Việt sẽ ngày càng hạnh phúc hơn.

- Tại sao chị lại chọn chủ đề hôn nhân - gia đình để sáng tạo nội dung trên kênh TikTok thay vì những chủ đề khác? Và thu nhập từ việc này như thế nào?

Như đã chia sẻ, tôi muốn tạo ra những nội dung để giúp phụ nữ Việt Nam có được cuộc sống hạnh phúc hơn và để làm được điều đó, thì họ phải cân bằng được giữa cuộc sống hôn nhân, gia đình và công việc. Đó là lý do tôi thường xuyên chia sẻ những bài học về việc cư xử giữa chồng vợ, hay mẹ chồng nàng dâu. Sau đó là những chủ đề để chị em có thể làm việc tốt nhất nhằm chủ động tài chính và phát triển sự nghiệp.

Nữ doanh nhân Trương Thu tặng chồng siêu xe 24 tỷ: Chồng tôi thì tôi chiều!
Trương Thu và ekip trong một phân đoạn trên TikTok (Ảnh: FBNV)

Làm TikTok không phải là nghề nghiệp chính của tôi để tạo ra thu nhập hay lợi nhuận. Tôi biết TikTok có thể mang lại thu nhập cho mình, nhưng công việc kinh doanh hiện tại của tôi rất tốt nên tôi không nghĩ đến nguồn thu nhập này.

- Bên cạnh đó, liệu còn có lý do cá nhân nào khiến chị dành nhiều tâm huyết cho dự án này không?

Trong khoảng thời gian từ lúc lập nghiệp đến khi kết hôn, điều tôi nhớ nhất chính là cuộc hôn nhân đầu tiên. Nó đổ vỡ và kéo theo sự sụp đổ của mọi thứ tôi đã cố công gầy dựng từ đầu. Hôn nhân không trọn vẹn như ý tôi muốn dù đã cố gắng rất nhiều. Sau ly hôn, tôi phải thay đổi công việc rồi xa con cái nữa, mọi thứ lúc đó rất gian nan với tôi.

Nên bây giờ, tôi chọn làm những nội dung mang giá trị chia sẻ cho phụ nữ vì tôi nhớ và từng trải qua thời gian khó khăn đó thế nào. Sau khi trải qua nhiều biến cố, tôi nghĩ với phụ nữ, chuyện hôn nhân vẫn là chuyện quan trọng nhất nhưng muốn hạnh phúc thì chị em phải có sự nghiệp.

Nữ doanh nhân Trương Thu tặng chồng siêu xe 24 tỷ: Chồng tôi thì tôi chiều!
Trương Thu là người truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng chị em phụ nữ Việt (Ảnh: FBNV)

- Chị có thể chia sẻ nhiều hơn về dự án những khoá học dành cho chị em phụ nữ?

Định hướng trong năm 2022 - 2023, tôi sẽ tạo ra những lớp đào tạo về tư duy cho phụ nữ: Làm sao phụ nữ có thể hạnh phúc, tư duy kiếm tiền như thế nào… Những người có chuyên môn trong lĩnh vực sẽ hỗ trợ tôi. Trương Thu sẽ là người trực tiếp để đào tạo, cùng phụ nữ trải nghiệm những điều đó.

Tôi dự kiến đây sẽ là lớp phi lợi nhuận hoặc thu khoản phí rất ít để duy trì. Mô hình này sẽ mở ra toàn quốc với hình thức online, ở những thành phố lớn sẽ có các lớp học trực tiếp dành cho chị em phụ nữ.

Tôi đặt niềm tin và tâm huyết vào dự án lần này. Nó sẽ là hành trình dài từ việc đào tạo tư duy, tâm lý cho đến việc hỗ trợ cải thiện công việc, kinh doanh ngoài thị trường mà phụ nữ có thể làm được và kiếm tiền được.

- Làm cách nào để có một Trương Thu kiên cường, mạnh mẽ đầy giỏi giang như bây giờ?

Bản thân tôi sinh ra đã có tính cách này rồi, tuy nhiên biến cố mới làm cho tôi mạnh mẽ hơn. Tôi nghĩ nhờ những biến cố xảy ra trong cuộc đời đã giúp tôi có địa vị hơn và có tính cách mạnh mẽ hơn so với những người phụ nữ khác.

Nữ doanh nhân Trương Thu tặng chồng siêu xe 24 tỷ: Chồng tôi thì tôi chiều!

Trương Thu: “Chỉ mong muốn tạo ra những giá trị tốt đẹp và truyền cảm hứng cho chị em phụ nữ” (Ảnh: FBNV)

- Rất nhiều phụ nữ ngày nay bị nhiều áp lực trong cuộc sống, với Trương Thu thì như thế nào?

Tôi có xem những trường hợp phụ nữ bị áp lực trong cuộc sống, hôn nhân không hạnh phúc nên dẫn đến trầm cảm rất nặng rồi xảy ra những chuyện không hay. Có thời điểm, tôi bị stress rất mệt và muốn buông xuôi hết tất cả, không gặp bạn bè, không nói chuyện với người thân. Lúc đó tôi rất tiêu cực nhưng sau đó, tôi chọn đứng lên và đi tiếp.

Với Trương Thu, khi kết thúc một cuộc hôn nhân không phải là kết thúc tất cả mọi thứ. Nó chỉ là kết thúc với người đó thôi. Tôi còn con cái, cha mẹ, gia đình luôn đồng hành và ủng hộ vậy tại sao phải buông xuôi hết. Vì vậy, tôi cố gắng làm việc để có thu nhập và tạo ra những khóa học, những buổi chia sẻ giúp phụ nữ có tư duy, tâm lý thoải mái hơn để không có những chuyện đáng tiếc xảy ra.

Tặng siêu xe 24 tỷ cho chồng: Tôi thực hiện lời hứa với chồng. Chồng tôi thì tôi chiều cho xứng đáng!

- Chia sẻ một chút về cuộc hôn nhân hiện tại của Trương Thu nhé! Sau khi đổ vỡ hôn nhân, chị có gặp phải khó khăn khi đến với người mới không?

Nữ doanh nhân Trương Thu tặng chồng siêu xe 24 tỷ: Chồng tôi thì tôi chiều!
Trương Thu và người chồng hiện tại (Ảnh: FBNV)

Về chồng hiện tại của Trương Thu, khi anh ấy vào kết bạn với tôi thì anh cũng biết tôi là mẹ đơn thân, có hai con riêng, bị tổn thương nhiều trong hôn nhân. Cũng may, chồng tôi thuộc típ người tình cảm và biết cách chia sẻ với phụ nữ về vấn đề này… Đó cũng là lý do mà tôi chọn anh. Ba mẹ anh ở nước ngoài nên có cách nhìn rất thoáng, dễ dàng đồng cảm với tôi nên cũng không quá nhiều khó khăn.

Hiện tại cả con của chồng trước và chồng hiện tại, mọi người ở cùng với nhau. Trong gia đình tôi không có khái niệm con riêng hay bố dượng mà coi nhau như một gia đình thống nhất. Mấy bé cũng không có suy nghĩ đây là bố dượng của mình hay có khoảng cách con riêng, con chung.

Tôi nghĩ giáo dục về tư tưởng nó rất quan trọng. Tôi không bao giờ chia sẻ câu chuyện “Đây là cha dượng con nha!” hay là “Đây là chồng sau của mẹ” hay là gì đó. Tôi chỉ dạy con phải yêu thương nhau. Với vợ hiện tại của chồng cũ, tôi cũng giáo dục bé xem đó là mẹ, là gia đình của con, chứ không dạy bé đó là mẹ kế của con. Ngay cả người thân tôi cũng không bao giờ cho họ nhắc đến “Đây là bố dượng của con” với con tôi. Tôi không thích điều đó và sẽ nói ngay luôn với họ, kể cả người ngoài cũng như thế.

Nữ doanh nhân Trương Thu tặng chồng siêu xe 24 tỷ: Chồng tôi thì tôi chiều!
Trương Thu tặng siêu xe 24 tỷ cho chồng: "Tôi thực hiện lời hứa với chồng" (Ảnh: FBNV)

- Nhiều người cho rằng: Trương Thu tặng siêu xe 24 tỷ cho chồng là hành động phô trương, chị suy nghĩ thế nào về ý kiến này?

Trong một năm qua, tôi mua rất nhiều thứ cho chồng với giá trị còn cao hơn cả chiếc xe này mà không đăng lên Facebook. Tôi không nghĩ đây là một hành động phô trương mà tôi chỉ muốn khẳng định với anh, đây là sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Vì tôi có một lời hứa với anh: “Nếu anh tin tưởng em và ở lại Việt Nam cùng em, chấp nhận công việc của em, tin nghe theo em thì em sẽ làm thế này, thế nọ cho anh. Đó là lời hứa.”

Khi đã hứa thì tôi sẽ thực hiện. Tôi hứa với anh sẽ mua siêu xe cho anh thì tôi thực hiện lời hứa của mình thôi. Chồng tôi có sở hữu một bộ sưu tập siêu xe, có nhiều giá trị khác nhau, 1 tỷ - 7 tỷ - 8 tỷ và chiếc vừa mua đang có giá trị cao nhất. Anh có thói quen mua mô hình xe, sau đó mình chuyển mô hình đó thành xe thật của anh.

Nhiều người sẽ có những ý kiến, nhận định khác nhau. Tôi muốn mọi người nhìn vào, nhất là các ông chồng họ nhìn thấy rằng: Nếu mình tin và để vợ ra ngoài làm kinh tế thì vợ có thể tặng cho chồng những món quà giá trị như vậy. Không phải nam mới kiếm tiền giỏi mà phụ nữ cũng làm được.

Nữ doanh nhân Trương Thu tặng chồng siêu xe 24 tỷ: Chồng tôi thì tôi chiều!
Trương Thu bên siêu xe 24 tỷ (Ảnh: FBNV)

- Chị có cảm thấy mình đang rất chiều chồng không?

Có nhiều ý kiến cho rằng tôi chiều chồng, nhưng chồng tôi thì tôi chiều xứng đáng. Có nhiều người còn nói tôi: ‘Mua xe cho anh rồi anh chạy với người khác thì lúc đó đừng có khóc’. Nếu gặp phải tình huống đó, tôi sẽ vui vẻ chấp nhận và dừng lại. Quan điểm của tôi là không có chuyện ở bên nhau mà lại nghi ngờ, vì nếu sống với nhau mà sợ điều này điều kia thì đã không hạnh phúc rồi.

Khi mà không hạnh phúc thì mình chấp nhận dừng lại. Dừng lại không có nghĩa thanh xuân bị dừng lại. Thanh xuân của phụ nữ rất dài, khi mình cảm giác được hạnh phúc đó mới là thanh xuân.

- Chị nghĩ gì về nhận định: Phụ nữ đẹp nhất khi không thuộc về ai?

Tôi không đồng tình vì tôi nghĩ điều đó đang quá tiêu cực. Khi thuộc về ai hay không thuộc về ai đi nữa cũng còn phụ thuộc vào cảm xúc trong giai đoạn đó. Giống như tôi ở với người đó mà không hạnh phúc thì tôi cũng không thể nào đẹp được, nhưng tôi cũng không hoàn toàn đồng ý với quan điểm mình phải độc thân thì mình mới đẹp. Trương Thu nghĩ phụ nữ đẹp nhất khi họ được thăng hoa trong cuộc sống.

Cảm ơn Trương Thu về những chia sẻ vừa rồi, chúc chị sẽ đạt thành công với dự án sắp tới và lan tỏa được nhiều thông điệp tích cực đến chị em phụ nữ!