Thông tin Zalo bắt đầu thu phí người dùng để có thể sử dụng đầy đủ tính năng từ ngày 1/8 đã gây bão trên mạng xã hội nhiều ngày nay. Tuy vẫn duy trì một “phiên bản” miễn phí dành cho nhu cầu cá nhân, nhưng động thái này vẫn gây không ít khó chịu cho đa phần người dùng tại Việt Nam, đặc biệt là những người đã và đang sử dụng phần mềm này cho mục đích công việc.

Tất nhiên, vẫn còn có rất nhiều ứng dụng nhắn tin khác chất lượng hơn cả Zalo, đã thế còn hoàn miễn phí. Hãy cùng điểm qua 3 cái tên nổi bật dưới đây.

Viber - Ứng dụng chat đề cao sự bảo mật

Viber có rất nhiều điểm tương đồng với Zalo từ việc đăng nhập bằng điện thoại và mã OTP đến việc tự nhận các liên hệ thông qua danh bạ của người dùng.

Zalo thu phí? Đây là top 3 ứng dụng nhắn tin thay thế hoàn toàn miễn phí

Xét về trải nghiệm sử dụng thì Viber cung cấp đầy đủ các tính năng mà người dùng vốn quen thuộc với Zalo trước đây, chẳng hạn như: Khu vực lưu trữ nội dung cá nhân, chat group, đồng bộ tin nhắn nhanh giữa các thiết bị. Bên cạnh đó, tính năng bảo mật của Viber là điểm cộng vượt trội so với các đối thủ khác.

Đầu tiên, tin nhắn của Viber được mã hóa đầu cuối, tức là khi người gửi tin nhắn đến cho người nhận, thì phần tin nhắn đó sẽ được mã hóa và chỉ mã khóa cá nhân ở phía người nhận mới có thể giải mã được nội dung này. Hiểu đơn giản, tin nhắn của người dùng chỉ có thể đọc được từ 2 phía.

Ngoài ra, Viber còn sở hữu khả năng hẹn giờ xóa tin nhắn, chỉnh sửa, thu hồi tin nhắn từ tất cả các cuộc trò chuyện…

+ Tải Viber cho điện thoại Android: Nhấn vào đây

+ Tải Viber cho iPhone/iPad: Nhấn vào đây

+ Tải Viber cho PC/Mac: Nhấn vào đây

+ Tải Viber cho điện thoại Huawei: Nhấn vào đây

Telegram - Ứng dụng nhắn tin mã nguồn mở

Không cần nói quá nhiều về Telegram vì đây là một trong những nền tảng nhắn tin phổ biến ở thời điểm hiện tại.

Zalo thu phí? Đây là top 3 ứng dụng nhắn tin thay thế hoàn toàn miễn phí

Điểm mạnh nhất của Telegram chính là trải nghiệm sử dụng đơn giản mà hiệu quả của nó. Các thiết kế khung chat, danh sách chat, sắp xếp các nhóm chat theo thư mục đều rất dễ dùng, dễ làm quen.

Telegram cũng sở hữu khả năng mã hóa đầu cuối tin nhắn từ Viber mà còn cả mã hóa cuộc gọi. Khi thực hiện thao tác gọi, trên màn hình của Telegram sẽ hiển thị một dãy các emoji, nếu 2 đầu dây đều hiển thị dãy emoji giống nhau, thì cuộc gọi đã được mã hóa thành công.

Bên cạnh đó, Telegram còn sở hữu mã nguồn mở. Tức là người dùng hoàn toàn có thể lập trình một “phần mềm” trả lời tin nhắn tự động, cập nhật thông tin, quản lý tin nhắn spam… và có thể là bất cứ nhu cầu nào nếu muốn.

+ Tải Telegram cho điện thoại Android: Nhấn vào đây

+ Tải Telegram cho iPhone/iPad: Nhấn vào đây

+ Tải Telegram cho PC Windows: Nhấn vào đây

+ Tải Telegram cho Mac: Nhấn vào đây

Facebook Messenger - Đồng bộ hệ sinh thái mạng xã hội nhưng hơi ít tính năng

Rõ ràng đây là ứng dụng nhắn tin mà ai cũng đã từng một lần dùng qua. Messenger phổ biến vì nó gắn liền với tài khoản Facebook của người dùng.

Zalo thu phí? Đây là top 3 ứng dụng nhắn tin thay thế hoàn toàn miễn phí

Tuy gây nhiều tranh cãi nhưng Messenger vẫn là một ứng dụng nhắn tin rất ổn khi hỗ trợ hầu hết các tính năng mà người dùng cần như nhắn tin, gọi video call, thu hồi tin nhắn… Đặc biệt là kho sticker nhiều ngang ngửa với Telegram.

Xét về các tính năng hỗ trợ công việc thì Facebook Messenger vẫn chưa thể bằng được hai đối thủ kể trên, đơn cử là việc gửi nhận hoặc xem nhanh các tập tin (ngoài hình ảnh) còn gặp khá nhiều hạn chế.

Do không có bất kỳ tuyên bố nào từ phía Facebook rằng ứng dụng nhắn tin này hỗ trợ khả năng mã hóa tin nhắn như các đối thủ. Do đó, nếu sử dụng với nhu cầu cá nhân, thì đây vẫn là một ứng dụng đáp ứng tốt nhu cầu của mình, nhưng nếu để bàn bạc công việc, thì lời khuyên là nên sử dụng Telegram và Viber thì hơn.

+ Tải Facebook Messenger cho Android: Nhấn vào đây

+ Tải Facebook Messenger cho iPhone/iPad: Nhấn vào đây