Al Rihla, trái bóng chính thức của World Cup 2022 được nghiên cứu và sản xuất bởi Adidas. Nó có một vẻ ngoài trông đã rất bắt mắt với màu trắng làm chủ đạo, điểm xuyết lên nó là những mảng họa tiết lấy từ quốc kỳ của Qatar, nước chủ nhà World Cup năm nay. Tuy nhiên, khi nhìn vào danh sách những công nghệ mà trái bóng này sở hữu thì sẽ còn bất ngờ hơn nữa.

Công nghệ hiện đại bên trong trái bóng World Cup 2022 Al Rihla

Đầu tiên là những công nghệ về vật liệu, Al Rihla được cấu tạo từ CRT-Core, một loại vật liệu tổng hợp giúp đảm bảo sự ổn định và chính xác. Bên cạnh đó, toàn bộ bề mặt của trái bóng được phủ một lớp da PU được gọi với cái tên vô cùng mỹ miều là Speed Shell giúp nó bay nhanh hơn. Đây cũng là vật liệu giúp Al Rihla trở thành trái bóng bay trong không khí nhanh nhất từng được sử dụng chính thức trong lịch sử giải Vô địch bóng đá Thế giới.

Đi sâu vào bên trong lõi của Al Rihla chính là cụm cảm biến được gọi là Adidas Suspension System với nhiệm đo đạc tốc độ, vị trí của trái bóng và gửi thông tin đó vào mạng lưới công nghệ hiện đại được FIFA áp dụng trong kỳ World Cup năm nay như VAR và mới nhất là Semi-automated Offside Technology (Tạm dịch: Công nghệ bắt việt vị bán tự động - SAOT). FIFA tin rằng, với sự hỗ trợ từ các công nghệ hiện đại này, các trọng tài sẽ có thể đưa ra các quyết định nhanh chóng và chính xác nhất.

Công nghệ hiện đại bên trong trái bóng World Cup 2022 Al Rihla

Nếu là fan hâm mộ nhiệt thành với môn thể thao vua, bạn đọc đã có thể mua ngay bóng World Cup 2022 Al Rihla tại các cửa hàng của Adidas tại Việt Nam với mức giá khoảng 3,3 triệu đồng.