Nguyên nhân iPhone 13 Pro Max nói riêng và hầu như các mẫu smartphone khác nói chung giảm giá là do quý III thường là giai đoạn trầm lắng nhất của thị trường, vì nguồn cung hàng hóa dồi dào nhưng nhu cầu của thị trường thường không quá cao. Do đó, đây là thời điểm mà các đại lý thường tung ta các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thậm chí là giảm giá trực tiếp sản phẩm.

iPhone 13 Pro Max giảm giá cực mạnh, dọn đường cho thế hệ tiếp theo

Trong khi bản iPhone 13 tiêu chuẩn chỉ được giảm giá vài trăm nghìn đồng, iPhone 13 Pro Max bản 1TB hiện đã được điều chỉnh giá giảm đến 3 triệu đồng so với hồi cuối tháng 6 về mức giá 39,5 triệu đồng, giảm 10,4 triệu đồng so với khi mới ra mắt. iPhone 13 Pro bản 1TB chính hãng hiện cũng chỉ có mức giá khoảng 36,5 triệu đồng.

Lý do lớn nhất dẫn đến đợt điều chỉnh giá giữa tháng 8 chính là thời điểm Apple chuẩn bị giới thiệu dòng iPhone 14 hoàn toàn mới đã đến rất gần. Theo các trang tin công nghệ uy tín trên thế giới, thì sự kiện ra mắt khả năng cao sẽ diễn ra vào ngày 6/9 tới đây.

Mặt khác, iPhone 13 Pro Max phiên bản bộ nhớ 1TB vốn dĩ rất kén khách hàng vì giá quá đắt. Do đó, việc các đại lý giảm giá mẫu máy này để “dọn đường” cho các sản phẩm mới cũng là điều tương đối dễ hiểu.

Theo những iFan lâu năm thì quý 3 vẫn luôn là thời điểm phù hợp để người dùng “lên đời” bởi đây là thời điểm mà các mặt hàng smartphone có giá ưu đãi nhất năm. Hơn nữa, kể cả khi iPhone 14 có ra mắt, thì mức giá của các model cũ cũng gần như không còn sự điều chỉnh đáng kể nào.

iPhone 13 Pro Max giảm giá cực mạnh, dọn đường cho thế hệ tiếp theo

Ngoài iPhone 13 Pro Max bản 1TB đang được giảm giá mạnh thì các phiên bản khác cũng được giảm giá nhẹ. iPhone 13 mini hiện đang được các đại lý chào với giá 17,5 triệu đồng. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 13 và 13 Pro lần lượt có giá từ 18,8 triệu đồng và 24,4 triệu đồng.