Đầu tuần này, Elon Musk đã khẳng định các nhân viên Twitter sẽ "cực kỳ chăm chỉ" trong tương lai, với việc các nhân viên dự kiến sẽ làm việc nhiều giờ với cường độ cao. Ông nói: “Chỉ có thành tích đặc biệt mới đủ để đạt điểm đậu”.

Điên rồ hơn, Musk đã gửi một mẫu Google Form vào thứ 4 và yêu cầu nhân viên trả lời "Có" trước 17h cùng ngày. Tuy nhiên, đã có hàng trăm nhân viên đã quyết định không làm vậy và đã nói lời tạm biệt trong Slack (phần mềm liên lạc nội bộ của nhân viên Twitter) và trên chính nền tảng này.

Hàng trăm nhân viên Twitter rời đi vì  lịch làm việc khắc nghiệt của Elon Musk
Nhiều nhân viên của Twitter đã "từ chức" sau hàng loạt yêu cầu vô lý từ Elon Musk

Khi tiếp quản "Chim Xanh", Musk đã sa thải khoảng một nửa trong số 7.500 nhân viên đang làm việc tại công ty vào thời điểm đó và kể từ đó, ông tiếp tục sa thải những nhân sự "dám" lên tiếng chỉ trích, bao gồm cả các kỹ sư lâu năm.

Tuy nhiên, trái ngược với thái độ "quyết đoán" trước đó, Elon Musk được cho là đã cố gắng thuyết phục nhiều nhân viên ở lại làm việc. Bloomberg nói rằng các nhân viên chủ chốt đã được đưa vào các phòng họp riêng và CEO Twitter cũng đã rút lại các yêu cầu làm việc "khắc nghiệt".

Hàng trăm nhân viên Twitter rời đi sau yêu cầu làm việc 'cực kỳ khó khăn' của Elon Musk
Twitter vẫn chưa hề yên ổn từ khi Elon Musk tiếp quản

Hiện tại, tình hình tại Twitter vẫn hết sức rối ren khi hầu như tất cả những sáng kiến của tân CEO hiện vẫn chưa thể thực hiện được. Trong khi đó, các yêu cầu sa thải rồi lại mời quay lại vẫn tiếp tục gây hoang mang cực độ trong nội bộ “Chim Xanh”. Nhiều chuyên gia khẳng định, việc Elon Musk đang làm mới thực sự đang giết chết Twitter, chứ không phải bản thân mạng xã hội này đang gặp vấn đề.